Top 10 Loại Rượu Ngon Nhất Việt Nam Nức Tiếng Gần Xa

Rượu ngon Việt Nam không chỉ là thức uống quen thuộc trong các dịp lễ tết, hội hè mà còn là nét đẹp văn hóa ẩm thực độc đáo. Hương vị đặc trưng cùng những lợi ích cho sức khỏe đã đưa rượu ngon Việt Nam vang danh thế giới.

Dưới đây là top 10 loại rượu ngon nhất Việt Nam, xứng đáng là niềm tự hào của người Việt:

1. Rượu Bầu Đá Bình Định – Tinh Hoa Miền Đất Võ

Gắn liền với địa danh Bàu Đá, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, Bình Định, rượu Bầu Đá chinh phục người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bí mật nằm ở nguồn nước Bàu Đá trong vắt kết hợp cùng gạo, đậu xanh, nếp, bánh men… được chế biến theo công thức bí truyền từ thời vua Quang Trung.

HOT 👉👉:  Top 10 bí ẩn nhân loại vẫn chưa có lời giải đáp

Quá trình nấu rượu cầu kỳ, mất nhiều thời gian và công sức nhưng thành quả mang lại vô cùng xứng đáng. Dù có nồng độ cồn cao nhưng rượu Bầu Đá không gây đau đầu khi thưởng thức. Rượu thường được nhâm nhi cùng tré, mực ngào, nem chua… – những đặc sản trứ danh của xứ Nẫu.

2. Rượu Gạo Mẫu Sơn Lạng Sơn – Nét Đặc Trưng Của Núi Rừng

Rượu Gạo Mẫu Sơn là thức uống truyền thống của đồng bào dân tộc Dao, Lạng Sơn. Từ nước suối trong vắt, gạo nương trắng muốt cùng men thảo dược quý hiếm, rượu Mẫu Sơn mang hương vị ngọt cay, thoang thoảng hương thơm thảo mộc đặc trưng.

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của loại rượu này chính là men thuốc bí mật và phương pháp chưng cất truyền thống của người Dao. Rượu được ủ trong hang đá trên đỉnh Mẫu Sơn quanh năm gió rét, tạo nên hương vị độc đáo không thể lẫn vào đâu được.

3. Rượu Đế Gò Đen Long An – Hương Vị Truyền Thống Gần 100 Năm

Xuất hiện từ thời Pháp thuộc, rượu Đế Gò Đen là loại rượu trắng nổi tiếng của Long An. Nếp mỡ, nếp than, gạo được nấu theo phương pháp truyền thống, tạo nên hương vị độc đáo, làm say lòng biết bao thế hệ.

Rượu được ngâm ủ cầu kỳ trong những chiếc bong bóng trâu, lợn, sau đó hạ thổ trong hũ sành 100 ngày trước khi mang ra sử dụng.

HOT 👉👉:  Top 10 Cách Đặt Tên Công Ty Hay, Ý Nghĩa và Hợp Pháp Luật

4. Rượu Vang Đà Lạt – Dấu Ấn Nồng Nàn Trên Cao Nguyên

Ra đời năm 1999, rượu Vang Đà Lạt nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ nguyên liệu chính là nho được tuyển chọn kỹ lưỡng, kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại, vang Đà Lạt mang hương vị quyến rũ, sang trọng.

Vang Đà Lạt ngày càng đa dạng với Vang Trắng, Vang Premium… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

5. Rượu Kim Sơn Ninh Bình – Tinh Túy Từ 36 Vị Thuốc Bắc

Rượu Kim Sơn Ninh Bình nổi tiếng với màu sắc trong suốt cùng hương vị thơm ngon đặc trưng. Bí quyết nằm ở nguồn nước giếng tự nhiên, gạo nếp hảo hạng và men ủ đặc biệt từ 36 vị thuốc Bắc.

Không chỉ là thức uống, rượu Kim Sơn còn được sử dụng để ngâm cùng các loại dược liệu quý như bìm bịp, tắc kè, sao biển… nhằm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh.

6. Rượu Phú Lễ Bến Tre – Hương Vị Đặc Trưng Từ Miền Tây Sông Nước

Rượu Phú Lễ là đặc sản của ấp Phú Lợi, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nếp Bến Tre kết hợp cùng men ủ từ 36 vị thuốc Bắc, được ủ trong hủ sành phình giữa tạo nên hương vị đặc trưng cho loại rượu này.

Rượu Phú Lễ thường được dùng trong các buổi tiệc, liên hoan cùng bạn bè, người thân.

HOT 👉👉:  Top 20 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Hay Nhất Mọi Thời Đại

7. Rượu Làng Vân Bắc Giang – Truyền Thống Gắn Kết Cộng Đồng

Rượu Làng Vân có nguồn gốc từ làng Vân, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Bí quyết làm rượu được người dân trong làng gìn giữ qua nhiều thế hệ, tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng.

Gạo nếp cái hoa vàng, men 35 vị thuốc bắc và kỹ thuật ủ rượu gia truyền là những yếu tố làm nên thương hiệu Rượu Làng Vân nức tiếng gần xa.

8. Rượu Cần Tây Nguyên – Nét Văn Hóa Độc Đáo Của Người Dân Tộc

Rượu Cần Tây Nguyên mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc. Nguyên liệu đơn giản từ gạo nếp, khoai, bắp, mì… kết hợp men rượu làm từ rễ, lá cây rừng tạo nên hương vị đặc trưng.

Rượu Cần thường được uống bằng cách dùng cần hút rượu từ ché. Đây là thức uống không thể thiếu trong các dịp lễ hội, mừng mùa… của đồng bào Tây Nguyên.

9. Rượu Nếp Cẩm Tây Bắc – Lương Dược Bổ Dưỡng

Rượu Nếp Cẩm là thức uống đặc trưng của đồng bào dân tộc Mường, Tây Bắc. Từ gạo nếp cẩm giàu dinh dưỡng, men rượu và các loại thảo dược, rượu Nếp Cẩm mang đến hương vị ngọt ngào, màu sắc đẹp mắt.

Không chỉ là thức uống, rượu Nếp Cẩm còn được xem là bài thuốc bổ dưỡng, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

HOT 👉👉:  Top 10 Máy Tính Bảng Tầm Trung Đáng Mua Nhất 2023

10. Rượu Ngô Na Hang Tuyên Quang – Món Quà Từ Núi Rừng

Rượu Ngô Na Hang là đặc sản của huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Ngô hạt tròn đều được bung, ủ cùng men lá đặc biệt từ 20 loại thảo dược tạo nên hương vị đặc trưng cho loại rượu này.

Rượu Ngô Na Hang không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, thường được sử dụng trong các dịp lễ tết, hiếu hỷ của người dân địa phương.

Trên đây là 10 loại rượu ngon nhất Việt Nam, mỗi loại mang một hương vị, nét đặc trưng riêng. Hãy một lần nếm thử và cảm nhận sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực Việt!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF