Top 5 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc năm 2024: Sức mạnh của công nghệ và sự vươn lên của các ngành

Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023

Bảng xếp hạng tỷ phú Hàn Quốc năm 2023

Nền kinh tế Hàn Quốc luôn được biết đến với sự đa dạng và năng động, là cái nôi của nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới. Năm 2024, dù bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, danh sách những người giàu nhất Hàn Quốc vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tài sản ấn tượng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe và bất động sản.

Công nghệ dẫn đầu, giải trí bứt phá nhưng chưa đủ sức

Ngành công nghiệp điện tử và công nghệ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ cho các tỷ phú Hàn Quốc. Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) và nhu cầu chip bán dẫn tăng cao đã góp phần gia tăng đáng kể tài sản của những người đứng đầu các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Samsung Electronics.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cũng có những bước tiến vượt bậc, với sự nổi lên của các nhóm nhạc thần tượng như BTS, Blackpink và làn sóng phim ảnh, truyền hình lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của ngành giải trí vẫn chưa đủ để đưa những cái tên đình đám lọt vào top 10 người giàu nhất Hàn Quốc.

HOT 👉👉:  Top 10 Cầu Thủ Bóng Đá Nhiều Fan Nhất Thế Giới

Top 5 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc năm 2024

Dưới đây là danh sách 5 tỷ phú dẫn đầu bảng xếp hạng người giàu nhất Hàn Quốc do tạp chí Forbes công bố năm 2024:

1. Lee Jae-yong (Jay Y. Lee)

Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023

Lee Jae-yong, Chủ tịch Samsung Electronics.

  • Giá trị tài sản ròng ước tính: 11,5 tỷ USD

Vượt qua nhiều cái tên sừng sỏ, Lee Jae-yong, Chủ tịch Samsung Electronics, đã vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách với khối tài sản khổng lồ 11,5 tỷ USD, tăng 3,5 tỷ USD so với năm 2023. Ông là con trai của cố chủ tịch Lee Kun Hee, người đã dẫn đầu bảng xếp hạng Forbes nhiều năm liền.

2. Michael Kim

Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023

Tỷ phú Michael Kim

  • Giá trị tài sản ròng ước tính: 9,7 tỷ USD

Sinh ra tại Hàn Quốc và học tập tại Mỹ, Michael Kim là nhà đồng sáng lập công ty cổ phần tư nhân MBK Partners. Công ty của ông đầu tư vào nhiều lĩnh vực, từ bảo hiểm đến bán lẻ, và đã thực hiện thương vụ đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất cả nước vào năm 2015.

3. Seo Jung-jin

Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023

Tỷ phú Seo Jung Jin

  • Giá trị tài sản ròng: 7,5 tỷ USD

Là người đứng đầu Celltrion – tập đoàn dược phẩm sinh học hàng đầu Hàn Quốc, Seo Jung-jin đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc của công ty trong những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về thuốc điều trị ung thư, cúm và viêm khớp tăng cao.

HOT 👉👉:  Top 10 Loại Rượu Ngon Nhất Việt Nam Nức Tiếng Gần Xa

4. Cho Jung-ho

Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023Top 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023

Tỷ phú Cho Jung-ho

  • Giá trị tài sản ròng ước tính: 5,8 tỷ USD

Là con trai của người sáng lập hãng hàng không Korean Air, Cho Jung-ho hiện là chủ tịch Tập đoàn Tài chính Meritz. Dù tài sản giảm nhẹ so với năm 2023 do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu, ông vẫn là một trong những người giàu nhất Hàn Quốc.

5. Chung Mong-koo

  • Giá trị tài sản ròng ước tính: 4,6 tỷ USD

Là cựu chủ tịch tập đoàn Hyundai, Chung Mong-koo đã dẫn dắt tập đoàn sản xuất ô tô này trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Dù đã chuyển giao quyền lực cho con trai vào năm 2020, ông vẫn là một trong những người giàu nhất Hàn Quốc.

Kết luận

Danh sách top 5 tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc năm 2024 cho thấy sức mạnh của ngành công nghệ, sự vươn lên của các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, và tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp giải trí. Dù bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, các tỷ phú Hàn Quốc vẫn chứng tỏ bản lĩnh và khả năng thích ứng để tiếp tục gia tăng khối tài sản khổng lồ của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF