Top 10 Trường Đại học Hàng Đầu Thế Giới

Bảng xếp hạng đại học thế giới luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên và các nhà giáo dục. Trong số hàng ngàn trường đại học uy tín, đâu là những cái tên xứng đáng góp mặt trong top 10?

Bài viết dưới đây sẽ hé lộ danh sách 10 trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng uy tín của THE (Times Higher Education), dựa trên số liệu từ 1.799 trường đại học khắp 104 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý, 7/10 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

1. Đại học Oxford (Anh Quốc)

Vị trí số 1 thuộc về Đại học Oxford – trường đại học lâu đời nhất nước Anh và là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong làng giáo dục thế giới. Năm 2021, Oxford giữ vị trí thứ 4 theo bảng xếp hạng QS và dẫn đầu bảng xếp hạng THE.

Với khoảng 20.000 sinh viên, Oxford tự hào với tỷ lệ sinh viên có việc làm hoặc học lên cao sau tốt nghiệp đạt 95% chỉ trong vòng 6 tháng.

HOT 👉👉:  Top 10 động vật nguy hiểm nhất thế giới

2. Đại học Harvard (Mỹ)

Đứng thứ hai là Đại học Harvard, thành lập năm 1636, là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá bậc nhất thế giới. Thuộc khối Ivy League – nhóm 8 trường đại học tư thục hàng đầu nước Mỹ, Harvard là nơi 45 cá nhân từng đoạt giải Nobel và 48 cá nhân đoạt giải Pulitzer từng theo học. Đặc biệt, 13 đời tổng thống Mỹ từng được trường trao bằng danh dự.

3. Đại học Cambridge (Anh Quốc)

Thành lập năm 1209, Đại học Cambridge là viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Vương Quốc Anh và là trường đại học lâu đời thứ tư trên thế giới đang hoạt động.

Cambridge tự hào là nơi đào tạo nhiều nguyên thủ quốc gia, bao gồm 15 Thủ tướng Anh Quốc, 23 nguyên thủ các nước như Ấn Độ, Singapore, Jordan, 9 vị vua, Thái tử Charles, và nhiều thành viên hoàng gia khác.

4. Đại học Stanford (Mỹ)

Đứng thứ tư là Đại học Stanford, cái nôi của nhiều doanh nhân và nhà khởi nghiệp thành công. 17 cựu sinh viên Stanford từng được vinh danh với giải thưởng Nobel. Trường hiện có 7.000 sinh viên và 9.000 học viên sau đại học.

5. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT – Mỹ)

Giữ vị trí số 5 là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), trường đại học đầu tiên tại Mỹ đưa bộ môn kiến trúc vào giảng dạy và là nơi nữ sinh đầu tiên tại Mỹ theo học.

HOT 👉👉:  Top 10 Tiền Đạo Hay Nhất FIFA Online 3 Giỏi Phòng Ngự

MIT nổi tiếng với quy trình tuyển sinh khắt khe, chỉ khoảng 8% thí sinh trúng tuyển trong năm 2019. Sinh viên tốt nghiệp từ MIT được săn đón bởi các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Amazon và Apple.

6. Viện Công nghệ California (Caltech – Mỹ)

Xếp thứ 6 là Viện Công nghệ California (Caltech), với quy mô 1.000 sinh viên và 1.250 sinh viên sau đại học. Hơn 99% sinh viên được nhận vào Caltech đều nằm trong top 10% học sinh giỏi nhất tại trường trung học. Hơn 50% sinh viên được hỗ trợ tài chính khi theo học.

7. Đại học Princeton (Mỹ)

Được thành lập vào năm 1746, Đại học Princeton là một trong tám trường Ivy League danh giá, cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu đại học và xếp hạng cao trong nhiều ngành như toán, vật lý, thiên văn, kinh tế, lịch sử và triết học.

Gần 8.000 sinh viên đang theo học tại Princeton, bao gồm 5.200 sinh viên đại học và 3.000 sinh viên sau đại học. Sinh viên quốc tế chiếm 35% tổng số sinh viên, đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

8. Đại học California, Berkeley (Mỹ)

Thành lập năm 1868, Đại học California, Berkeley nổi tiếng với các ngành Tài chính, Marketing, Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Doanh nghiệp, Quản lý vận hành sản xuất. Trường có 30.853 sinh viên đến từ 91 quốc gia trên thế giới.

9. Đại học Yale (Mỹ)

Là đại học tư thục lâu đời thứ 3 ở Mỹ, Yale là cái nôi đào tạo nhiều chính trị gia, tổng thống Mỹ, bao gồm Gerald Ford, George H. W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush. Yale là thành viên của Ivy League với 3 bộ phận chính: Cao đẳng Yale (đào tạo đại học), Đại học Nghệ thuật và Khoa học và các trường đào tạo chuyên ngành.

HOT 👉👉:  Top 10 Đôi Giày Chạy Bộ Hoka Tốt Nhất Hiện Nay

Trường có 3.300 giảng viên, 5.300 sinh viên đại học, 6.000 sinh viên sau đại học và 2.249 sinh viên quốc tế đến từ 158 quốc gia.

10. Đại học Hoàng gia Anh (Anh Quốc)

Thành lập năm 1907, Đại học Hoàng gia Anh có 14 ngành học nằm trong top 10 ngành có chất lượng đào tạo hàng đầu Vương quốc Anh. Trường có gần 20.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm 59%, đến từ 140 quốc gia trên thế giới.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cái nhìn tổng quan về 10 trường đại học tốt nhất thế giới, là nguồn tham khảo hữu ích cho những ai quan tâm đến lĩnh vực giáo dục đại học.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF