Top 10 Ngân hàng An toàn nhất Bắc Mỹ năm 2023

Năm 2023 chứng kiến những biến động lớn trong lĩnh vực tài chính, cho thấy sự ổn định của một ngân hàng không bao giờ là điều hiển nhiên. Dù vậy, các ngân hàng khu vực Châu Âu nói chung và Bắc Mỹ nói riêng vẫn cho thấy sự vững vàng với hiệu suất hoạt động ấn tượng. Báo cáo của Global Finance về 100 ngân hàng an toàn nhất thế giới năm 2023 đã phản ánh rõ điều này.

Bắc Mỹ dẫn đầu với sự ổn định

Canada tiếp tục khẳng định vị thế là quốc gia có hệ thống ngân hàng an toàn nhất khu vực Bắc Mỹ với 7 cái tên góp mặt trong danh sách 100 ngân hàng an toàn nhất thế giới. Dẫn đầu là Royal Bank of Canada (RBC) ở vị trí thứ 10.

Mỹ cũng góp mặt với 10 đại diện, trong đó nhóm Ngân hàng Nông nghiệp Liên bang (Federal Farm Credit Banks) vẫn giữ vị trí cao nhất dù bị tụt hạng nhẹ so với năm ngoái do ảnh hưởng từ việc hạ bậc tín nhiệm của Mỹ.

Bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng an toàn nhất Bắc Mỹ

Dưới đây là danh sách 10 ngân hàng an toàn nhất khu vực Bắc Mỹ theo báo cáo của Global Finance:

**Xếp hạng Tên ngân hàng Quốc gia Điểm tổng**
1 Royal Bank of Canada Canada 23
2 Toronto-Dominion Bank Canada 22
3 Bank of Nova Scotia Canada 21
4 Bank of Montreal Canada 21
5 Canadian Imperial Bank of Commerce Canada 21
6 Federation des Caisses Desjardins du Quebec Canada 21
7 AgriBank Mỹ 21
8 CoBank Mỹ 20
9 AgFirst Mỹ 20
10 Farm Credit Bank of Texas Mỹ 20
HOT 👉👉:  Top 10 Thương Hiệu Thời Trang Xa Xỉ Nhất Thế Giới

Phương pháp xếp hạng

Global Finance đánh giá 500 ngân hàng lớn nhất thế giới dựa trên quy mô tài sản và xếp hạng tín dụng dài hạn bằng ngoại tệ do Fitch Ratings, Standard & Poor’s và Moody’s Investors Service cấp. Xếp hạng của công ty mẹ được ưu tiên sử dụng hơn so với công ty con, và các ngân hàng con thuộc sở hữu hoàn toàn bởi các ngân hàng khác sẽ bị loại khỏi danh sách.

Điểm số của mỗi ngân hàng được tổng hợp từ điểm số của 3 tổ chức xếp hạng tín dụng. Trong đó, điểm số của mỗi tổ chức được quy định như sau:

  • AAA: 10 điểm
  • AA+: 9 điểm
  • AA: 8 điểm
  • AA-: 7 điểm
  • A+: 6 điểm
  • A: 5 điểm
  • A-: 4 điểm
  • BBB+: 3 điểm
  • BBB: 2 điểm
  • BBB-: 1 điểm

Bảng xếp hạng Top 100 ngân hàng an toàn nhất thế giới năm 2023 của Global Finance cho thấy khu vực Bắc Mỹ vẫn duy trì được sự ổn định và uy tín. Kết quả này củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào hệ thống tài chính khu vực, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của các ngân hàng Bắc Mỹ trên trường quốc tế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF