Top 8 Nghề Lương Cao Ngất Ngưởng Nhất Việt Nam: Bạn Đã Biết Chưa?

Tiền lương là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề nghiệp. Bạn có bao giờ tò mò muốn biết những công việc nào đang “hái ra tiền” nhất ở Việt Nam?

Hãy cùng khám phá 8 nghề nghiệp có mức lương “khủng” nhất hiện nay:

1. CEO Khách Sạn (210 – 320 Triệu Đồng/Tháng)

Ngành khách sạn luôn được biết đến với mức lương hấp dẫn, đặc biệt là các vị trí cấp cao. Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam có khoảng 5.000 khách sạn từ 3-5 sao, nhưng đa phần các khách sạn đẳng cấp đều được quản lý bởi các công ty nước ngoài. Mức lương trung bình của một CEO người nước ngoài trong lĩnh vực này dao động từ 10.000 – 15.000 USD/tháng (tương đương 210 – 320 triệu đồng/tháng).

2. CEO Ngân Hàng (Trên 100 Triệu Đồng/Tháng)

Không ngạc nhiên khi các CEO ngân hàng nằm trong top những người có thu nhập cao nhất. Theo một khảo sát, một số CEO ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu có thể nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm (hơn 20 tỷ đồng). Các CEO khác cũng có thu nhập từ 4,8 – 7 tỷ đồng/năm, một con số khiến nhiều người mơ ước.

HOT 👉👉:  Top 7 Bác Sĩ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Giỏi Và Nổi Tiếng Nhất Ở Sài Gòn

3. Phi Công (70 – 80 Triệu Đồng/Tháng)

Nghề phi công luôn được ngưỡng mộ với mức lương hấp dẫn và phong thái làm việc chuyên nghiệp. Theo Vietnam Airlines, mức lương trung bình của phi công năm 2013 đạt 74,8 triệu đồng/tháng. Mức lương cao đi kèm với áp lực công việc lớn, đòi hỏi sự tập trung cao độ và tinh thần trách nhiệm lớn lao.

4. Quản Lý Nhân Sự (30 – 100 Triệu Đồng/Tháng)

Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh, quản lý nhân sự trở thành vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp. Mức lương cho vị trí này cũng rất hấp dẫn, từ 5 triệu đồng/tháng cho sinh viên mới ra trường đến 4.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn.

5. Lập Trình Viên Công Nghệ Thông Minh (20 – 30 Triệu Đồng/Tháng)

Ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn luôn “hot” trong những năm gần đây. Nhu cầu tuyển dụng lớn, đặc biệt là từ các công ty nước ngoài, khiến mức lương cho lập trình viên có thể lên đến hơn 1.000 USD/tháng.

6. Cán Bộ Văn Phòng EVN (13 – 28 Triệu Đồng/Tháng)

Theo Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ EVN năm 2014 đạt khoảng 13,7 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, thu nhập của cán bộ văn phòng có thể lên đến gần 30 triệu đồng/tháng, cao gấp đôi so với mức bình quân chung.

HOT 👉👉:  Top 10 Ngân Hàng Mở Tài Khoản Online Miễn Phí Tốt Nhất 2023

7. Tiếp Viên Hàng Không (18 – 20 Triệu Đồng/Tháng)

Bên cạnh phi công, tiếp viên hàng không cũng là nghề nghiệp được nhiều người mơ ước với mức lương hấp dẫn và cơ hội trải nghiệm. Ngoài lương cố định, tiếp viên hàng không còn có thể tăng thu nhập từ việc buôn bán hàng hóa xách tay hợp pháp.

8. Nhân Viên Dầu Khí (16,2 Triệu Đồng/Tháng)

Ngành dầu khí luôn được coi là ngành “hot” với mức thu nhập cao. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, thu nhập bình quân tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) năm 2014 đạt khoảng 16,2 triệu đồng/tháng và dự kiến tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Trên đây là 8 nghề nghiệp có mức lương hấp dẫn nhất hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương cao thường đi kèm với áp lực công việc lớn và đòi hỏi người lao động phải không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF