Top 10 nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới: Từ BlackPink đến Spice Girls

Xinh đẹp và tài năng, những nhóm nhạc nữ sau đã có tầm ảnh hưởng lớn tới nền công nghiệp âm nhạc của thế giới. BlackPink đã tiếp bước các đàn chị như Spice Girls, Destiny’s Child,… để vươn tầm ảnh hưởng âm nhạc ra toàn cầu, trở thành idol của fan hâm mộ tại nhiều nước trên thế giới. Sau đây là những nhóm nhạc nữ có tầm ảnh hưởng thế giới trong vòng 80 năm qua:

1. BlackPink – Gương mặt đại diện cho Kpop thế hệ mới

BlackPink là một trong những ban nhạc Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Tầm ảnh hưởng của BlackPink ngày càng ghi dấu ấn nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc (K-Pop) trên toàn cầu. BlackPink lần đầu tiên leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng nhạc pop ở Mỹ vào năm 2020 với ca khúc Boombayah. Ca khúc này đặt dấu ấn đưa nhóm nhạc nữ K-Pop vươn tầm những siêu sao toàn cầu.

HOT 👉👉:  Top 10 Biệt Thự Đẹp Nhất Thế Giới Khiến Giới Siêu Giàu Phải Trầm Trồ

BlackPink bao gồm 4 cô gái xinh đẹp và nhí nhảnh: Kim Jisoo, Kim Jennie, Park Chaeyoung (hay còn gọi là Rosé) và Lalisa Pranpriya Manoban (hay còn gọi là Manobal). Bản thân tên gọi BlackPink thể hiện bản sắc độc đáo, âm nhạc của 4 cô gái pha trộn giữa sức mạnh nữ quyền (Black: màu đen) và sự quyến rũ (Pink: Màu hồng).

Xuất phát điểm, 4 cô gái này đã tham gia thử giọng cho YG Entertainment – công ty chuyên tìm kiếm các tài năng âm nhạc K-Pop. Kể từ đó, BlackPink ra đời, vươn tầm trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới.

Kênh YouTube của ban nhạc BlackPink hiện đã có hơn 84 triệu người đăng ký (subscriber), riêng video “Kill This Love” của 4 cô gái xứ sở kimchi đã đạt hơn 1,7 tỷ lượt xem tính đến tháng 2/2023. BlackPink cũng đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về các video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24h sau khi phát hành trên nền tảng này đối với “Kill This Love” (2019) và “How You Like That” (2020).

2. Spice Girls – “Những cô gái gia vị” làm khuynh đảo thế giới

Ra mắt đĩa đơn đầu tay “Wannabe” vào năm 1996, những cô gái vô danh bỗng chốc trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. 5 thành viên của ban nhạc Spice Girls gồm Melanie Chisholm (biệt danh Sporty – thể thao), Geri Halliwell (biệt danh Ginger – gừng), Emma Bunton (biệt danh Baby), Melanie Brown (biệt danh Scary) và Victoria Adams (cô nàng Posh Spice).

HOT 👉👉:  Top 10 Công Việc Nhẹ Lương Cao Cho Du Học Sinh Tại Mỹ

Đúng như tên gọi “Các cô gái gia vị”, những bài hát khẳng định nữ quyền đã nhanh chóng làm vang danh tên tuổi của 5 người đẹp này. “Wannabe” đã trở thành bản hit số 1 tại 37 quốc gia. Spice – album đầu tay của ban nhạc cũng nhanh chóng trở thành một trong những album bán chạy nhất trên thế giới. Album thứ 2 Spiceworld kèm theo một bộ phim cùng tên đã thu về 100 triệu USD trên toàn thế giới. Buổi ra mắt của album còn do gia đình Hoàng gia Anh tổ chức.

3. Destiny’s Child – Nơi “Ong Chúa” Beyonce tỏa sáng

Destiny’s Child đã mang đến một số bài hát đáng nhớ nhất trong thiên niên kỷ, bao gồm “Bootylicious” và “Independent Woman Pt. 1.” Các thành viên cuối cùng của ban nhạc bao gồm Kelly Rowland, Michelle Williams và Beyoncé Knowles.

Ban nhạc Destiny’s Child đã đạt thành công vang dội. Ca khúc “Independent Woman Pt. 1” đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong 11 tuần, lập Kỷ lục Guinness. Sau 2 giải Grammy, nhóm tan rã vào năm 2005. Ngôi sao Beyoncé Knowles từ khi rời khỏi nhóm đã xây dựng sự nghiệp đỉnh cao của mình.

4. TLC – Làn sóng mới của thập niên 1990

TLC đã tạo nên làn sóng vào thập niên 1990 với bộ ba gồm Tionne “T-Boz” Watkins, Rozonda “Chilli” Thomas và Lisa “Left Eye” Lopes. Các bản hit của 3 cô gái có thể kể đến như “Waterfalls”, “No Scrubs”, “Creep” và “Unpretty.”

HOT 👉👉:  Top 10 Kênh YouTube Có Lượt Đăng Ký Nhiều Nhất Thế Giới [2024]

“Waterfalls” đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 7 tuần liên tiếp. Bài hát còn mang ý nghĩa nhân văn khi đề cập tới vấn nạn buôn bán ma túy bất hợp pháp và căn bệnh thế kỷ AIDS ở thời điểm bấy giờ.

5. Supremes – Huyền thoại của những năm 1960

Ban nhạc Supremes thành lập từ những năm 1960 đã có 12 bản hit. Đầu năm nay, ban nhạc đã được nhận Giải thưởng Thành tựu Trọn đời tại lễ trao giải Grammy.

6. Fifth Harmony – Ngôi sao từ X-Factor

Ban nhạc Fifth Harmony là một ví dụ thành công điển hình sau khi bước ra khỏi cuộc thi âm nhạc X-Factor ở Mỹ.

7. Chicks – Huyền thoại nhạc đồng quê

Kể từ khi ra mắt album đầu tiên vào năm 1990, ban nhạc nữ Chicks đã trở thành huyền thoại nhạc country và ban nhạc nữ best-selling (sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất) ở Mỹ từ trước tới nay. The Chicks từng 12 lần giành giải thưởng âm nhạc Grammy cao quý.

8. The Bangles – Tên tuổi được khẳng định từ những mẩu quảng cáo

Vào thập kỷ 1980, Susanna Hoffs đăng tuyển thành viên ban nhạc trên báo với hy vọng thành lập ban nhạc của riêng mình. Sau khi Annette Zilinskas trả lời và kết nối với hai chị em Vicki và Debbi Peterson, ban nhạc ra đời với tên gọi “Bangs”. Sau đó, ban nhạc đổi tên thành “Bangles”.

9. Ronettes – Ban nhạc gia đình chinh phục thế giới

Ban nhạc gia đình Ronettes đã tạo nên làn sóng âm nhạc vào thập niên 1960. Ronettes thường xuyên đi lưu diễn cùng các ban nhạc huyền thoại Beatles và Rolling Stones.

HOT 👉👉:  Top 10 Đôi Giày Chạy Bộ Hoka Tốt Nhất Hiện Nay

10. Little Mix – Giọng ca vàng của X-Factor Anh quốc

Little Mix đã trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất giành quán quân X-Factor của Anh quốc. Little Mix được xếp hạng là một trong những ban nhạc nữ có giọng hát hay nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

© Copyright 2023 AUSMF